giáo án nhận biết hình vuông hình chữ nhật

Thứ sáu - 06/03/2020 02:30
Giáo án nhận biết phân biệt hình tròn hình vuông
Giáo án nhận biết phân biệt hình tròn hình vuông


GIÁO ÁN: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.

Chủ đề: Gia đình.

Đề tài: Nhận biết, phân biệt hình tròn, hình vuông

Lớp: 3 tuổi

Thời gian: 20 - 25 phút

Người soạn và dạy: Nguyễn Thu Giang.

Ngày dạy:

I. Mục đích – Yêu cầu.

1. Kiến thức.

-Trẻ nhận biết phân biệt được hình tròn, hình vuông.

- Trẻ nói được tên hình tròn, hình vuông.

2. Kĩ năng.

- Ghi nhớ để nhận biết được hình tròn, hình vuông.

- Trả lời được câu hỏi của cô.

- Biết chơi trò chơi.

3. Giáo dục.

- Trẻ ngoan, chú ý học bài.

II. Chuẩn bị.

- Cô : 1 hình tròn to màu đỏ, 1 hình vuông to màu xanh.

- Hai loại bánh có dạng hình tròn và hình vuông .

- Giỏ quà.

- Một số đồ chơi khác: Bày siêu thị.

- Nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau” và bài “Trời nắng, trời mưa”.

- 1 ngôi nhà có hình tròn màu đỏ, 1 ngôi nhà có hình vuông màu xanh.

- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng có để hình tròn, hình vuông.

III. Tiến hành hoạt động.

1. Ổn định tổ chức:

- Cho trẻ quanh cô vừa nghe nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau” vừa đi siêu thị.

-Trò chuyện về một số đồ chơi trong siêu thị.

- Cho trẻ chọn hai hộp quà rồi nhẹ nhàng về chỗ ngồi.

2. Dạy trẻ nhận biết, phân biệt hình tròn, hình vuông.

* Nhận biết, phân biệt hình tròn:

- Vừa rồi chúng mình đi siêu thị đã chọn được hai hộp quà giờ chúng mình cùng nhau khám phá từng hộp quà xem có gì nhé.

- Hộp quà này có gì đây.

- Các con có biết đây là hình gì ko

- Cả lớp nói cùng cô: “Hình tròn” 2 – 3 lần.

- Bạn nào giỏi cho cô biết hình tròn có những đặc điểm gì nào. Gọi 2,3 cá nhân trẻ trả lời.

- Cô trốt lại: Hình tròn có một đường bao cong khép kín.

- Bây giờ chúng mình chọn hình trong giổ giống hình của cô giơ lên nào.

- Cả lớp nói: “Hình tròn ” 2 -3 lần.

- Gọi cá nhân trẻ nói: “Hình tròn”.

- Cả lớp nói lại một lần nữa.

+Mở rộng: Vừa rồi chúng ta nhận biết, phân biệt được hình tròn rồi giờ xung quanh lớp mình còn có rất nhiều đồ chơi có dạng hình tròn, bạn nào giỏi lên tìm xem đồ chơi có dạng hình tròn nào.

- Gọi hai ba cá nhân trẻ lên tìm đồ chơi có dạng hình tròn.

* Nhận biết, phân biệt hình vuông:

- Bây giờ chúng mình cùng khám phá hộp quà thứ 2 xem có gi nào.

-Hộp quà này có gì đây.

- Đây là hình vuông.

- Cả lớp nói cùng cô: “Hình vuông” 2 lần.

- Bạn nào giỏi cho cô biết hình vuông có những đặc điểm gì. Gọi 2,3 cá nhân trẻ trả lời.

- Cô trốt lại: Hình vuông có 4 cạnh đều bằng nhau và 4 góc cũng đều bằng nhau.

- Chúng mình chọn hình trong giổ giống hình cô cầm trên tay và giơ lên nào.

- Cả lớp nói: “ Hình vuông” 2 – 3 lần.

- Gọi cá nhân trẻ nói: “Hình vuông”.

- Cả lớp nói lại một lần nữa.

+ Mở rộng: Vừa rồi chúng ta nhận biết, phân biệt được hình vuông rồi giờ xung quanh lớp mình còn có rất nhiều đồ chơi có dạng hình vuông, bạn nào giỏi lên tìm xem đồ chơi nào có dạng hình vuông nào.

- Gọi hai ba cá nhân trẻ lên tìm đồ chơi có dạng hình vuông.

+ Hôm nay chúng mình đã nhận biết, phân biệt được hình gì đây? Còn đây là hình gì?

- Hôm nay cô thấychúng mìnhhọc rất giỏi cô thưởng cho lớpp mình 1 trò chơi.

* Trò chơi 1: Chọn nhanh nói đúng.

- Cách chơi: Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng và yêu cầu trẻ chọn hình theo yêu cầu của cô. Khi cô nói đến tên hoặc đặc điểm của hình nào thì trẻ chọn hình đó và gọi tên.

- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Bây giờ chúng mình sẽ chọn mỗi bạn một hình mình thích cầm trên taycô cho lớp mình chơi 1 trò chơi nữa.

* Trò chơi 2: “Tìm nhà”
+ Cách chơi: Cô chuẩn bị 2 ngôi nhà, 1 ngôi nhà hình tròn, 1 ngôi nhà hình vuông. Cô và trẻ vừa đi vừa nghe nhạc và hát bài “Nhà của tôi” khi nào có hiệu lệnh “Tìm nhà, tìm nhà” thì trẻ sẽ tìm nhanh về nhà có hình tương ứng trẻ cầm trên tay.

+ Luật chơi: Bạn nào về sai nhà phải nhảy lò cò.

- Trong khi chơi các bạn không được chen lấn xô đẩy nhau.
- Cho trẻ chơi 2 -3 lần: Trong mỗi lần chơi cô cho trẻ đổi hình cho nhau.
- Nhận xét tuyên dương trẻ chơi.

3. Kết thúc :

- Hướng cho trẻ ra ngoài vừa đi vừa nghe nhạc và hát bài “Nhà của tôi”, chuyển hoạt động.

Giáo án nhận biết phân biệt hình tròn hình vuông


Giáo án nhận biết phân biệt hình tròn hình vuông

                               GIÁO ÁN: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.

Chủ đề: Gia đình.

Đề tài: Nhận biết, phân biệt hình tròn, hình vuông

Lớp: 3 tuổi

Thời gian: 20 - 25 phút

Người soạn và dạy: Nguyễn Thu Giang.

                                 Ngày dạy:

I. Mục đích – Yêu cầu.

1. Kiến thức. 

-Trẻ nhận biết phân biệt được hình tròn, hình vuông.

- Trẻ nói được tên hình tròn, hình vuông.

2. Kĩ năng.

- Ghi nhớ để nhận biết được hình tròn, hình vuông.

- Trả lời được câu hỏi của cô.

- Biết chơi trò chơi.

3. Giáo dục.

 - Trẻ ngoan, chú ý học bài.

II. Chuẩn bị.

 - Cô : 1 hình tròn to màu đỏ, 1 hình vuông to màu xanh.

- Hai loại bánh có dạng hình tròn và hình vuông .

- Giỏ quà.

- Một số đồ chơi khác: Bày siêu thị.

- Nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau” và bài “Trời nắng, trời mưa”.

- 1 ngôi nhà có hình tròn màu đỏ, 1 ngôi nhà có hình vuông màu xanh.

- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng có để hình tròn, hình vuông.

III. Tiến hành hoạt động.

1. Ổn định tổ chức:

- Cho trẻ quanh cô vừa nghe nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau” vừa đi siêu thị.

-Trò chuyện về một số đồ chơi trong siêu thị.

- Cho trẻ chọn hai hộp quà rồi nhẹ nhàng về chỗ ngồi.

2. Dạy trẻ nhận biết, phân biệt hình tròn, hình vuông. 

* Nhận biết, phân biệt hình tròn:

- Vừa rồi chúng mình đi siêu thị đã chọn  được hai hộp quà giờ chúng mình cùng nhau khám phá từng hộp quà xem có gì nhé.

- Hộp quà này có gì đây.

- Các con có biết đây là hình gì ko

- Cả lớp nói cùng cô: “Hình tròn” 2 – 3 lần.

- Bạn nào giỏi cho cô biết hình tròn có những đặc điểm gì nào. Gọi 2,3 cá nhân trẻ trả lời.

- Cô trốt lại: Hình tròn có một đường bao cong khép kín.

- Bây giờ chúng mình chọn hình trong giổ giống hình của cô giơ lên nào.

- Cả lớp nói:  “Hình tròn ” 2 -3 lần.

- Gọi cá nhân trẻ nói: “Hình tròn”.

- Cả lớp nói lại một lần nữa.

+Mở rộng: Vừa rồi chúng ta nhận biết, phân biệt được hình tròn rồi giờ xung quanh lớp mình còn có rất nhiều đồ chơi có dạng hình tròn, bạn nào giỏi lên tìm xem đồ chơi có dạng hình tròn nào.

- Gọi hai ba cá nhân trẻ lên tìm đồ chơi có dạng hình tròn.

* Nhận biết, phân biệt hình vuông:

- Bây giờ chúng mình cùng khám phá hộp quà thứ 2 xem có gi nào.

-Hộp quà này có gì đây.

- Đây là hình vuông.

- Cả lớp nói cùng cô: “Hình vuông” 2 lần.

- Bạn nào giỏi cho cô biết hình vuông có những đặc điểm gì. Gọi 2,3 cá nhân trẻ trả lời.

- Cô trốt lại: Hình vuông có 4 cạnh đều bằng nhau và 4 góc cũng đều bằng nhau.

- Chúng mình chọn hình trong giổ giống hình cô cầm trên tay và giơ lên nào.

- Cả lớp nói: “ Hình vuông” 2 – 3 lần.

- Gọi cá nhân trẻ nói: “Hình vuông”.

- Cả lớp nói lại một lần nữa.

+ Mở rộng: Vừa rồi chúng ta nhận biết, phân biệt được hình vuông rồi giờ xung quanh lớp mình còn có rất nhiều đồ chơi có dạng hình vuông, bạn nào giỏi lên tìm xem đồ chơi nào có dạng hình vuông nào.

- Gọi hai ba cá nhân trẻ lên tìm đồ chơi có dạng hình vuông.

+ Hôm nay chúng mình đã nhận biết, phân biệt được hình gì đây? Còn đây là hình gì?

- Hôm nay cô thấychúng mìnhhọc rất giỏi cô thưởng cho lớpp mình 1 trò chơi.

* Trò chơi 1: Chọn  nhanh nói đúng.

- Cách chơi: Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng và yêu cầu trẻ chọn hình theo yêu cầu của cô. Khi cô nói đến tên hoặc đặc điểm của hình nào thì trẻ chọn hình đó và gọi tên.

- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Bây giờ chúng mình sẽ chọn mỗi bạn một hình mình thích cầm trên taycô cho lớp mình chơi 1 trò chơi nữa.

* Trò chơi 2: “Tìm nhà” 
+ Cách chơi: Cô chuẩn bị 2 ngôi nhà, 1 ngôi nhà hình tròn, 1 ngôi nhà hình vuông. Cô và trẻ vừa đi vừa nghe nhạc và hát bài “Nhà của tôi”   khi nào có hiệu lệnh “Tìm nhà, tìm nhà” thì trẻ sẽ tìm nhanh về nhà có hình  tương ứng trẻ cầm trên tay.

+ Luật chơi: Bạn nào về sai nhà phải nhảy lò cò.

- Trong khi chơi các bạn không được chen lấn xô đẩy nhau.
- Cho trẻ chơi 2 -3 lần: Trong mỗi lần chơi cô cho trẻ đổi hình cho nhau. 
- Nhận xét tuyên dương trẻ chơi.

3. Kết thúc :

- Hướng cho trẻ ra ngoài vừa đi vừa  nghe nhạc và hát bài “Nhà của tôi”, chuyển hoạt động.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 198 | lượt tải:78
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây